Ngày 14/3/2019, tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương, các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp địa phương, Alibaba.com chính thức ra mắt hợp tác với Fado.vn.
Ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http:http://alibaba.fado.vn/
Đại diện Alibaba và Fado cùng bắt tay ký kết hợp tác
Theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến .Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.
Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.
Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này. Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp.
Ông Phạm Đạt, tổng giám đốc Fado chia sẻ thêm: Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
Trước lễ ký kết hôm nay, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba.com giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…. Mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam.
Công ty Fado Việt Nam tiên phong hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam. Fado đã thành công trong việc giải quyết những rào cản của thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhập khẩu lẻ trực tiếp, đơn giản, thuận tiện với hàng tỷ sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới một cách chính thống. Ngoài nền tảng hỗ trợ nhập khẩu Fado còn là đối tác ủy quyền của Alibaba.com để hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs Việt Nam xuất khẩu trực tuyến đi toàn thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Sứ mệnh cung cấp giải pháp xuất nhập khẩu thông minh giúp người Việt Nam giao thương trực tuyến với thế giới hiệu quả
Fado đã và đang giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trực tuyến từ các đối tác nước ngoài thông quan sàn giao dịch quốc tế. Để xuất khẩu thành công thì ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B, B2C. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử, Marketing online, cùng với đội ngũ chuyên nghiệp và tâm huyết đã hướng dẫn, đào tạo, tư vấn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt để cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp nước ngoài trong hoạt động xúc tiến, chào hàng trực tuyến.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp. Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng cố 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 Doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp.
Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado.vn để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.
Phương Đài
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
giadinhtieudung@gmail.com