Sở Y tế TP.HCM tổ chức thành công ngày hội việc làm dành cho bác sĩ

Sáng ngày 2/8/2024, tại Trung tâm Y tế Quận 8, Sở Y tế TP.HCM đã khai mạc “Ngày hội việc làm làm dành cho bác sĩ hoàn thành Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế và đã được cấp Giấy phép hành nghề”.
Kết quả có 143 bác sĩ được các đơn vị y tế trên địa bàn Thành phố tuyển dụng, trong đó có 51 bác sĩ chọn nơi làm việc tại tuyến y tế cơ sở

Đây năm thứ hai, các bệnh viện và trung tâm y tế thuộc Sở Y tế TP.HCM tham gia tuyển dụng các bác sĩ trẻ một cách công khai, minh bạch.

Điều đáng ghi nhận là trong số 143 bác sĩ được tuyển dụng, có đến 51 bác sĩ đã chọn nơi công tác lâu dài tại tuyến y tế cơ sở, đặc biệt, trước khi chính thức diễn ra ngày hội việc làm đã có 03 nữ bác sĩ trẻ chính thức đăng ký về công tác tại trạm y tế (thuộc Trung tâm y tế TP Thủ Đức).

Tiếp nối năm 2023, đây là lần thứ hai Sở Y tế TP.HCM tổ chức “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ hoàn thành Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế”, ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều hình ảnh sống động như chính các giám đốc bệnh viện và lãnh đạo các phòng tổ chức cán bộ, kế hoạch tổng hợp mời chào, phỏng vấn và đặt bút ký bản ghi nhớ tuyển dụng các bác sĩ trẻ vừa được nhận Giấy phép hành nghề.

Có thể nói, chính không khí ngày hội này đã giúp cho các bệnh viện quận, huyện, nhất là các trung tâm y tế quận, huyện, và không thể không nhắc đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Cấp cứu 115 có cơ hội tiếp xúc trực tiếp và thuyết phục các bác sĩ trẻ cầm Giấy phép hành nghề trong tay và chọn dơn vị mình về công tác lâu dài, đây là những cơ sở y tế rất đặc thù mà trước đây tưởng chừng rất khó tuyển được các bác sĩ được đào tạo thực hành bài bản.

Điểm mới của Ngày hội việc làm năm nay chính là Ban Tổ chức rộng mở cho các bác sĩ không tham gia Chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế có cơ hội tham dự và tìm nơi làm việc phù hợp (điều kiện duy nhất là đã có Giấy phép hành nghề), kết quả đã có hơn 30 bác sĩ thuộc diện này đã tìm được nơi làm việc phù hợp.

Theo Sở Y tế, thành công có được là nhờ lãnh đạo Thành phố đã quan tâm, có cơ chế chính sách cho phép Sở Y tế triển khai Chương trình thí điểm đào tạo thực hành dành cho các bác sĩ mới tốt nghiệp tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế (Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND về các chính sách đặc thù về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế phường, xã, thị trấn trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19 và đến năm 2025). Với cơ chế này, cho đến nay đã có hơn 500 bác sĩ hoàn thành Chương trình và đã kịp thời bổ sung đội ngũ các thầy thuốc trẻ được đào tạo bài bản cho các bệnh viện, các trung tâm y tế.

Sở Y tế cũng ghi nhận sự tham gia đầy trách nhiệm và nhiệt tình các các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của Thành phố trong xây dựng chương trình, huấn luyện, đào tạo thực hành cho các bác sĩ trẻ. Sở Y tế trân trọng ghi nhận sự phối hợp đầy trách nhiệm của các Trung tâm y tế trong hỗ trợ, hướng dẫn cho các bác sĩ trẻ trong thời gian thực hành tại trạm y tế.

Các bác sĩ trẻ hoàn thành Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế vui mừng tiếp nhận Giấy phép hành nghề do Sở Y tế TP.HCM cấp (ngày 2/8/2024)

Theo Khoa Học Phổ Thông
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: giadinhtieudung@gmail.com

* Trang Thông tin Điện tử Tổng hợp
Giấy phép ICP số 45/GP-STTTT do Sở TTTT cấp ngày 06/08/2019
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Hương Sen
Ghi rõ nguồn: giadinhtieudung.vn khi lấy thông tin từ trang này

* Bản quyền thuộc Hello Media
Văn phòng: Đường số 9, khu đô thị Sala,
Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Email: giadinhtieudung@gmail.com